tăm tre

tăm tre

tăm tre

tăm tre

tăm tre
tăm tre
tin-tuc

Tin tức & Sự kiện

Bán tăm tre làm mô hình nhà handmade

Siêu giảm giá tăm trắng, từ 145.000/kg, nay chỉ còn 119.000đ/kg

Mua 2kg tăm bất kỳ tặng 1 LED dây 2m giá 45.000đ; mua 4kg tặng kéo cắt chuyên dụng giá 88.000đ

Dây LED mắc trong nhà tăm tre
Dây LED mắc trong nhà tăm tre
Bán tăm tre handmade làm mô hình
Bán tăm tre handmade làm mô hình

Giới thiệu về những mẫu tăm tre phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều mẫu tăm tre khác nhau với kích thước khác nhau, từ những kích thước tăm nhỏ và ngắn như tăm xỉa răng cho tới những mẫu tăm tre lớn với đường kính giống như tăm xiên thịt mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, phổ biến và được ưa chuộng nhất trong thế giới handmade tăm tre là mẫu tăm tre có đường kính 2.5mm. Độ dài tăm cũng có nhiều lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng mà công xưởng cắt theo ý muốn, tuy nhiên, bạn nên chọn những loại tăm dài, đơn giản vì tăm dài có thể cắt thành tăm ngắn nhưng tăm ngắn thì không thể ghép liền thành tăm dài (hoặc ghép không đẹp và khó ghép).

Có một sự nhầm lẫn lớn với nhiều người làm đồ handmade bằng tăm tre. Thông thường, mọi người vẫn thường gọi chung các loại tăm là tăm tre, nhưng trên thực tế chúng không phải là tăm tre. Những mẫu tăm không làm từ tre, trúc thường có giá thành rẻ, dễ gãy khi uốn cong, không có độ bóng của tăm tự nhiên vì đã tẩy qua hóa chất. Còn nguyên liệu làm ra những loại tăm đó thường là cây vầu (họ hàng với tre, trúc) nhưng tính dẻo dai thì thua kém rất nhiều so với tre, trúc

Dù uốn rất ít nhưng tăm vầu vẫn bị gãy
Dù uốn rất ít nhưng tăm vầu vẫn bị gãy

Nếu tăm tre handmade bạn mua thực sự chất lượng thì đó phải là tăm được làm bằng thân cây tre hoặc cây trúc. Tốt nhất vẫn là tăm được làm từ thân trúc. Loại tăm này có màu trắng tự nhiên mà không cần tẩy qua hóa chất. Cũng vì không tẩy qua hóa chất nên tăm giữ được độ bóng của thân cây, giữ được đặc tính dẻo dai rất tốt. Nếu bạn chọn loại tăm này để làm mô hình handmade thì không có gì để chê. Mọi chi tiết khó nhất, tỉ mỉ nhất đều có thể làm được với loại tăm này.

Sức uốn dẻo dai của tăm tre trên Khéo tay
Sức uốn dẻo dai của tăm tre trên Khéo tay

Ngoài mẫu tăm trắng thông dụng thì bạn còn hay gặp mẫu tăm nâu trong những mô hình tăm handmade. Trong sản xuất, để tạo màu nâu cho tăm thì người ta thường ngâm và đun thân cây với nước ở nhiệt độ cao và đun qua đêm. Sau khi đun, thây cây sẽ chuyển sang màu nâu rồi sau đó mới được máy vót thành những cây tăm có đường kính 2.5mm. Loại tăm màu nâu này sẽ được dùng làm những chi tiết nhấn cho mô hình. Trên thực tế, những mô hình có sử dụng tăm nâu thường rất đẹp và bắt mắt.

Nhà tăm tre kết hợp tăm trắng và tăm nâu
Nhà tăm tre kết hợp tăm trắng và tăm nâu
Mẫu nhà tăm trắng kết hợp tăm nâu do Khéo tay tự thực hiện
Mẫu nhà tăm trắng kết hợp tăm nâu do Khéo tay tự thực hiện

Tin tức khác

Coppyright © 2017 . Design by Nina.vn
Đang online: 2 | Tổng truy cập: 127634
Hỗ trợ trực tuyến
backtop
Zalo
Hotline